7 THÓI QUEN HẰNG NGÀY GIÚP BẠN CÂN BẰNG CUỘC SỐNG


Cân bằng cuộc sống và lấy lại năng lượng cho bản thân bằng những thói quen nhỏ hằng ngày.

Đi học, đi làm rồi lại mệt nhoài về nhà nằm ngủ. Đôi khi tham công tiếc việc mang cả tá thứ về nhà để làm. Các mối quan hệ cũng như công việc khiến cuộc sống của chúng ta trở nên mất cân bằng. Hậu quả là sự căng thẳng hay lo âu kéo dài, có khi lại chẳng muốn làm gì cả. Chỉ muốn nằm ngủ cho qua ngày đoạn tháng.



Thỉnh thoảng chúng ta chìm vào trong những cuộc vui với suy nghĩ sẽ lấy lại được cân bằng cuộc sống. Để giúp bù đắp những ngày học tập, làm việc vất vả. Nhưng sau đó mới nhận ra rằng nó chỉ khiến mình thêm mệt mỏi.


Học ngay 7 thói quen hằng ngày giúp cân bằng cuộc sống này nhé. Các bạn sẽ thấy nó hiệu quả, tin Sun đi.


Ngủ trước 11 giờ đêm


Hiện nay thức khuya đang trở thành một xu hướng. Thậm chí có những hội cú đêm ra đời. Tuy nhiên các bạn thừa biết những nguy hại của việc thường xuyên thức khuya mà. Việc thức khuya trong thời gian dài làm thay đổi nhịp sống sinh học bình thường của cơ thể, dễ dẫn đến sa sút sức khỏe, tâm lý bất ổn và mạnh nhất là đột quỵ. Mỗi khi thức khuya thì sáng sớm mai bạn luôn thấy mệt mỏi và cần ngủ nhiều hơn.


Bắt đầu ngày mới sớm hơn 15 phút


Bình thường bạn thức dậy vào lúc 7 giờ sáng thì ngày mai hãy đặt chuông lúc 6 giờ 45 phút. Tỉnh dậy sớm hơn 15 phút thôi cũng khiến bạn có thêm thời gian để chuẩn bị mọi thứ. Dậy sớm hơn, tỉnh táo hơn và tinh thần cũng thoải mái khi không cần phải vội vàng làm gì cả.


Ăn sáng đầy đủ


Chúng ta lười ăn sáng, đơn giản vì thỉnh thoảng nó hơi phiền phức với những người lười nấu nướng hay chẳng thấy ngon miệng khi mới thức dậy đã phải ăn rồi. Nhưng ăn sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng. Nó sẽ đảm bảo việc cung cấp đầy đủ năng lượng chiến đấu cho chúng ta đến trưa.

Nếu không ăn thì tầm 10 giờ sáng bạn sẽ bắt đầu đói. Nhiều người không đói bởi vì dạ dày bạn dần quen với điều đó. Tuy nhiên về lâu về dài việc mắc bệnh về đường tiêu hóa là không tránh khỏi. Đặc biệt khi stress càng cần yêu thương cái dạ dày bạn hơn nhé.



Đi bộ 15 phút


Có những khoảng thời gian cần để cho trí óc được nghỉ ngơi. Ngồi yên một chỗ và không ngừng suy nghĩ là không hay chút nào. Đứng dậy đi lại một chút và bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực. Trong lúc đi, cố gắng không suy nghĩ gì cả, đơn giản là đi thôi. Đây là giải pháp nhanh chóng giúp bạn lấy lại được sự cân bằng cảm xúc ở hiện tại.


Lên nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày


Khi vạch rõ ra hôm nay phải làm gì, bạn sẽ đỡ bị rối trong mớ bòng bong một loạt các công việc khác nhau. Chỉ cần 1-3 nhiệm vụ chính thôi, vạch ra và thực hiện nó. Sau khi viết ra bạn sẽ không có cảm giác mình đang bị quá nhiều thứ chất đống ở đấy.



Giúp đỡ người khác


Chỉ với hành động nhỏ bé bình thường như là: cầm dùm đồ, giữ hộ cửa, hay lấy giúp tài liệu… bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều. Tại sao? Nghiên cứu cho thấy khi bạn giúp ai một việc gì đó thì tự mình sẽ thấy bản thân có giá trị hơn. Đồng thời nhận lời cảm ơn thì ai mà chả thích đúng không?


Trò chuyện với người thân


Mỗi tối tâm sự cùng những người thân yêu là bí quyết giúp cân bằng cuộc sống. Dành thời gian từ 15 đến 30 phút để ngồi cạnh trò chuyện với bạn gái hay gọi điện nếu có người thân ở xa.

Thời đại công nghệ sẽ giúp chúng ta trong chuyện này. Có nhiều thứ cứ ôm vào mình sẽ rất là mệt, thay vào đó chia sẻ sẽ nhẹ nhàng hơn và biết đâu lại nhận được những lời khuyên phù hợp.


Để cân bằng cuộc sống và công việc hằng ngày cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ. Chỉ là mình sắp xếp mọi thứ xung quanh sao cho khoa học hơn một chút thôi.


Sunhuyn

2,084 views0 comments

Recent Posts

See All